วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

GB | มีด รพินทร์ ไพรวัลย์

มีดรพินทร์ ไพรวัลย์ เริ่มเกิดจากเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วที่ได้มีการดำเนินการสร้าง มีดพยัคฆ์ไพร โดยใช้เหล็ก 440C จาก บ.ดามัสสตีล ประเทศสวีเดน เหตุที่ใช้เหล็กตัวนี้เพราะว่า มีดโบวี่ของรพินทร์เป็นเหล็กแสตนเลสสะท้อนแสงได้ ในยุคนี้เหล็กแสตนเลสที่มีมาตราฐานคุณภาพสูงเหมาะที่จะสร้างมีดในอุดมคติอย่างมีดของรพินทร์ก็ เป็นเหล็ก 440C และ สามารถชุบแข็งให้ได้ความแข็ง 59 ร๊อคเวลตามมาตราฐานของมีดใหญ่ขนาด 8 "

รพินทร์ เริ่มเดินทางออกจาก หนองน้ำแห้ง รพินทร์ มีอาวุธติดกายเพียงมีมีดโบวี่ ยาวขนาด 8 นิ้ว
ร้อยติดอยู่กับเข็มขัดอยู่ทางเอ็วด้านซ้ายเยื่องไปทางด้านหลังไหล่ขวาสะพาย 30-06ไรเฟิลประจำมือ

จากเบื้องต้นนั้น พี่แหลม, ชยพล กมลสุตสุนทรดำเนินการสร้างร่างแบบกำหนดวัสดุ ร่วมกับผองเพื่อนนักเลงมีดอีกหลายนาม แรกเลยกำหนดนามว่ามีด รพินทร์ แต่จากเงื่อนไขเรื่องราวที่อาจ เกิดข้อติติง มังกือ ศิลปินกินเหล็ก ไฟแห่งเขาฉลาก (GB#8) ใคร่ครวญและนำเสนอนามมีด อันมีแรงจูงใจจากวิธีการยิงสวนแสกหน้าพยัคฆ์ดำ พรานผู้กุมอำนาจแห่งพงไพร ตำนาน มีดนาม..พยัคฆ์ไพร จึงเริ่มขับขาน มังกือสร้างแบบตราสัญลักษณ์ตาม ความเจนจัดเชิงศิลป์ เหล็กใบส่งมาสู่มือ อำนวย แม่นหมาย แห่งสำนัก มีดอมตะ กำหนดงานสร้างแบบจำกัดจำนวนเพียง 36 เล่มเท่านั้น
คณะทีมงาน GB ได้มีโอกาศเข้าพบ ท่าน พนมเทียน ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ และได้นำมีดพยัคฆ์ไพร ให้ท่านได้สัมผัส ปรากฏว่าท่านพอใจเป็นอย่างมาก และนี่ละคือมีดของ รพินทร์ขาดเพียงแต่ อักขระ 9 ตัวและสันมีดต้องเป็นฟันเลื่อย





นักเลงมีดผู้เฝ้าติดตามชีวิตจอมพราน ความรักใคร่นิยมชมชอบตัวตน และเรื่องราวทุกย่างก้าวจากหนองน้ำแห้งสู่เทือกเขาพระศิวะและมรกตนคร หนึ่งในบริขารแห่งชีวิตจอมพราน
นอกเหนือจากไรเฟิ่ลคือมีดใบตายเล่มนั้น.. มีดที่นักเลงมีดผู้เป็นประหนึ่งสาวกแห่งจอมพราน รังสรรค์สร้างถอดแบบจากจินตนาการ สร้างเป็นมีดอันคล้ายเป็นคู่มือ รพินทร์ ไพรวัลย์.. มีดพยัคฆ์ไพร
มีดแห่งจอมพราน จะถูกสร้างขึ้นมาในกำหนดจำนวน 100 เล่ม เป้าประสงค์แห่งการสร้างมีนัยยะมวลสารศักดิ์สิทธิ์ และที่สำคัญ
พนมเทียนเมตตามอบสุดยอดพระคาถาอักขระแปดตัว อันจะได้จารึกไว้บนใบมีด..สรรพมวลสารอาถรรพ์อันเป็นคุณ และเมตตาจิตจากผู้ให้กำเนิดจอมพราน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โจ แรงเยอร์ 086 337 7774


คลิ๊ก GB | มีด รพินทร์ ไพรวัลย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน